Trang

Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Những món nướng ngon cho buổi tiệc nhỏ

Dịp lễ lạt, bạn và người thân sẽ có những ngày nghỉ ngơi, họp mặt, quây quần quần bên nhau. Nếu không bận rộn với lịch trình của một chuyến đi chơi xa, hãy trổ tài thực hiện một bữa tiệc BBQ (tiệc nướng) đơn giản nhưng hấp dẫn để chiêu đãi gia đình, bạn bè.

Tôm xiên khóm nướng

Tôm lột vỏ, chừa đuôi, xẻ dọc lưng bỏ chỉ đen, rửa sạch với muối. Thơm cắt lát nhỏ, dày khoảng 1cm. Xào hạt điều với dầu ăn làm nươc màu, để nguội. Lược lấy dầu điều màu, hòa thêm chút muối, bột nêm, bột ớt, ngũ vị hương, tiêu để thành hỗn hợp ướp tôm. Cho tôm vào hỗn hợp, trộn đều, để chừng 15 phút cho thấm. Dùng xiên, xiên xen kẽ cứ một con tôm, một lát thơm. Nướng xiên tôm thơm trên lửa than hồng, trở đều tay, thỉnh thoảng phết thêm chút dầu ăn hoặc hỗn hợp ướp tôm để tôm không bị khô. Khi tôm chuyển sang màu đỏ gạch, dậy mùi thơm là được. Món này ăn kèm xà lách trộn dầu giấm.

Bánh bắp nướng vỉ

Bắp luộc chín, tách lấy hạt, xay cho hạt bắp nát vừa. Hành tây bỏ vỏ, xắt hạt lựu. Gừng cạo vỏ, giã nát. Trộn đều bắp với hành tây, gừng. Bắc chảo nóng, cho chút bơ vào, chờ tan chảy, cho hỗn hợp bắp vào xào, khi bắp thấm đều bơ, cho tiếp chút sữa tươi, chút muối và mật ong vào xào cùng cho đến khi bắp sệt lại. Bắc chảo xuống, chờ bắp nguội, nặn bắp thành từng viên tròn, dùng tay đè nhẹ cho miếng bánh bắp hơi dẹp. Lăn bắp qua hỗn hợp trứng đánh tan và bột xù, cho vào chảo ngập dầu chiên giòn hoặc nướng trên vỉ. (định lượng: 1 trái bắp, 1/4 củ hành tây, 1 nhánh gừng nhỏ, 20 ml sữa tươi không đường, 3 muỗng cà phê mật ong, 1 quả trứng gà) . Dùng nóng với xốt mayonaise.

Bò nướng mía

Chọn bò phi lê loại tươi, thái mỏng. Ướp thịt với một chút màu điều, tương ớt , tỏi bằm, chút muối, đường, ngũ vị hương, tiêu xay. Nhớ rưới thêm một ít dầu ăn vào để khi nướng thịt không bị khô. Để thọt bò thấm gia vị từ 15-20 phút. Mía lau róc vỏ, chẻ làm tám, hành tây lột vỏ, xắt múi cau không quá dày. Trải thịt bò lên đĩa, đặt vào 1 miếng hành tây, 1 thanh mía lau. Cuộn tròn miếng thịt, cột bằng cọng hành lá đã trụng sơ qua nước sôi. Nướng bò cuộn trên lửa than hoặc cho đến khi thịt dậy mùi thơm. Dùng nóng với muối tiêu chanh.

2/9, làm tiệc BBQ tại gia - 1
Hãy trổ tài làm tiệc nướng mời cả nhà dịp nghỉ lễ này nhé! (ảnh minh họa)

Đùi gà nướng mật ong mù tạt

Đùi tỏi gà rửa sạch với muối, rửa sạch lại bằng nước. Cho vào nồi, đổ ngập nước, nêm chút muối, chút tiêu, vài lát hành tây, luộc chín tới. Không luộc quá kỹ, tránh bị rách da. Trụng sơ gà đã luộc trong nước đá để da gà săn. Dùng tăm xăm nhẹ đùi gà để dễ thấm gia vị khi ướp. Ướp gà với mật ong, mù tạt, nước tương, nước cốt chanh, tiêu xanh xay. Để chừng 30 phút cho thấm gia vị. Nướng gà trên lửa than hồng. Trở đều tay, thỉnh thoảng phết thêm một chút dầu lên tỏi gà khi nướng. Khi tỏi gà ngả màu vàng, dậy mùi thơm là chín. Dùng nóng với muối tiêu chanh.

Sườn cừu nướng

Sườn cừu rửa sạch, xát chanh bề mặt để khử mùi và giúp thịt mềm, nhanh thấm gia vị. Ướp thịt với chút muối, tiêu, nước cốt chanh, lá hương thảo. Ướp trước khi nướng ít nhất 30 phút để thịt thấm gia vị. Nướng thịt cừu trên lửa than hồng, trở đều tay. Món sườn cừu nướng sẽ ngon hơn khi ăn kèm với cà tím, đậu bắp nướng hoặc khoai tây nướng giấy bạc. Chấm muối tiêu chanh hoặc mù tạt vàng.

Rau củ nướng

Cà rốt, khoai môn cạo vỏ, rửa sạch, xắt miếng vuông nhỏ dày khoảng 0,5 cm. Bí ngô non, cà tím, khoai tây xắt dày khoảng 1 cm. Ngâm khoai môn, cà tím, bí ngô non trong nước muối pha loãng cho bớt nhựa và không bị thâm. Vớt ra để ráo, ướp rau củ với muối, mật ong, rau ngò, hạt nêm. Để khoảng 5 - 10 phút. Dùng xiên xiên xen kẽ các loại củ quả, nướng trên lửa than, trở đều tay cho rau củ chín đều. Món rau củ nướng dùng chung với các loại thịt nướng để bớt cảm giác ngấy vì ăn quá nhiều thịt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét